2 Triệu cũng có thể đi Lý Sơn- Kinh nghiệm du lịch Lí Sơn 2016 ( mới nhất)

Xin chào tất cả mọi người. Vì Lí Sơn quá đẹp và quyến rũ với nước biển trong vắt, xanh rì và rất nhiều cảnh đẹp nên vợ chồng mình quyết định làm 1 chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm. Từ ngày 7-10/3. Đón mùng 8/3 trên đảo luôn.

Vì sao mình để bài này trong phần đẹp dáng, vì chúng ta có thể dùng chuyến du lịch này để làm động lực làm đẹp trước chuyến đi. Và chúng ta sẽ có những pô ảnh thật đẹp để đời

NGÀY THỨ NHẤT: HÀ NỘI- CHU LAI- MỸ KHÊ

Mình bay chuyến 1 h chiều hãng Vietnamairline ( có cả Vietjet) tại sân bay Nội Bài, thì hơn 2 giờ một chút là tới Sân bay Chu Lai. Các bạn tới đây có 2 sự lựa chọn để đi

CHU LAI- MỸ KHÊ ( HOẶC SA KỲ)

1- Đi taxi Mai Linh ở sân bay có rất nhiều. Có thể mặc cả được. Mình đi tới bãi biển Mỹ Khê luôn hết 550.000 đ ( bạn có thể ghép đoàn vì cùng chuyến bay có rất nhiều đoàn đi Lý Sơn và Mỹ Khê có cùng lịch trình để tiết kiệm tiền xe)

2- Đi xe Buýt miễn phí về bến xe Quảng Ngãi. Sau đó bắt xe buýt  Quảng Ngãi – Sa Kỳ. Xe này cũng qua gần bãi biển Mỹ Khê. Bạn có thể xuống tại đây chơi. Hoặc ra thẳng cảng Sa Kỳ luôn mất 13.000 đ

Vợ chồng mình ghép đoàn với 6 người nữa ra bãi biển Mỹ Khê. Thuê khách sạn Hoàng Sa qua đêm 300.000 có thể ở được 4 người. Phòng nghỉ cũng mát mẻ, có điều hòa, bồn tắm, nóng lạnh.v.v. Chiều ngày 7/3 vợ chồng mình chơi và đi dọc bờ biển Mỹ Khê. Biển Mỹ Khê cũng rất đẹp, bờ biển dài. Hôm mình đi trời hơi lạnh khoảng 25-28 độ nhưng người dân vẫn tắm.

Kinh nghiệm đi Mỹ Khê

Đồ ăn ở Mỹ Khê khá ngon và rẻ. Mình được thưởng thức món bánh xèo cuốn, ram bắp, ốc xào cay bánh đa xúc, ngao hấp ( ở đây gọi là sò hấp),cháo hải sản, hủ tiếu bò kho và món hoa quả dầm siêu ngon, bát to đùng và nhiều sầu riêng chỉ có 30k ( chỗ Phố biến đi qua 1 cây cầu là tới chỗ mấy đồ ăn này). Đồ ăn rất rẻ nên các bạn không lo nhé.

Tối các bạn có thể đi dạo nhưng ở đây chưa tới mùa du lịch nên hơi tối vì không có điện

NGÀY THỨ 2 :MỸ KHÊ- SA KỲ- LÝ SƠN

Sáng hôm sau mình đi từ biển Mỹ Khế ra cảng Sa Kỳ để đi tàu ra đảo Lý Sơn. Di chuyển từ Mỹ Khê đi cảng Sa Kỳ có 3 cách

- Taxi Mai Linh 80.000 đ

- Xe buýt: khoảng 5000 đ

- Xe ôm khoảng 50-70.000 đ xe 2 người

Các bạn nên chú ý một việc rất quan trọng chính là PHẢI ĐẶT VÉ TRƯỚC  SDT đặt vé cảng Sa Kỳ 0553862169. Mình vì chưa đặt trước mà phải chờ đợi và ra đảo chuyến 9h. Có 2 chuyến tàu 7h30 và 9h sáng. Nếu bạn muốn đi chuyến 7h30 sáng thì bạn phải gọi điện đặt vé từ sáng hôm trước. Ví dụ đi mùng 7 thì  sáng mùng 6 đã phải đặt rồi. Nếu bạn đặt vé rồi không cần ra bến tàu đợi từ 6h30 mà khoảng 7h-7h15 ra cảng lấy vé, ;lên thuyền lúc 7h 30  là được. Ở cảng Sa Kỳ sẽ ưu tiên giữ vé cho người đặt trước mà không bán vé cho những người tới đó đợi. Thông tin đặt vé gồm

- Họ tên, năm sinh, địa chỉ

Đi tàu thì khá mệt. Mình không bị say. Nhưng nếu ai say oto, thì nên mua thuốc chống say trước . Mua 2 liều 1 liều đi và 1 liều về.. Khi ngồi trên máy bay tranh thủ lấy túi nôn của máy bay để đi tàu đề phòng bị say. Thời gian  tàu di chuyển khoảng 1h – 1h10 phút.

Kinh nghiệm đi lý sơn

Vì mình đi chuyến 9h nên 10h mới tới nơi. Khuyên mọi người đi chuyến 7h30 di chuyển sẽ dễ hơn. 10h tới cảng thì vào nhận phòng. Mình ở Thủy Thạch motel - SDT 0962169248  ngay gần cầu cảng. Đi lại khá tiện. Phòng mới, bà chủ cũng nhiệt tình. Phòng đôi 2 người 250.000, 3 người 300.000, phòng 4 là 350.000 đầy đủ điều hòa, nóng lạnh.v.v. Trên đảo có khá nhiều nhà nghỉ, có nhà chỉ 150.000đ-200.000 phòng 2 người hoặc 3 người.  Mọi người đặt trước hoặc tới đó mới thuê phòng nếu đi trong tháng 3 này. Còn sang tháng 5-9  mình nghĩ nên đặt phòng trước.

Nhận phòng xong mình nghỉ ngơi tới 11h 30 thì đi ăn, ở đây nói thật buổi sáng hơi ít món ăn. Hầu như chỉ có mỗi quán cơm Đại Hằng khoảng 30-50k 1 suất ăn hoặc gọi theo món. Mình chưa ăn ở đây nên không biết. Vì ngày đầu mình ăn bún chả cá. Sau mình nhờ nhà nghỉ nấu hộ luôn. Các bạn muốn ăn trưa theo ý mình, sáng 6h ra chợ mua mực, tôm, cá xong về nhà nghỉ nhờ nấu hộ, công mỗi suất 20-30k tùy các bạn mặc cả ngon hơn mà lại sạch sẽ.

ĐI THĂM QUAN DU LỊCH TRÊN ĐẢO

Mình bắt đầu đi tham quan từ lúc 3h. Nhưng theo mình như vậy là hơi muộn. Nên đi từ 2h sẽ hợp lí hơn. Buổi chiều đầu tiên mình đi thăm quan Chùa Hang, đỉnh Thới Lới. Chùa Hang tự nhiên rất đẹp, nước trong vắt. Biển ở đây nói chung là tuyệt vời. Sau đó đi đỉnh Thới Lới ngắm hoàng hôn và chụp ảnh. Gió cứ phải gọi là phần phật, tay lái lụa chút đi thì yên tâm. Ngày đầu tiên mình đi 2 điểm này thôi. Bạn đi sớm có thể qua Hang Cau để tắm. Bãi rộng nước trong xanh tuyệt đẹp.

Thăm quan Lý Sơn

Bãi Biển Tại Chùa Hang

Buổi chiều đầu tiên bạn nên đi thăm quan 3 nơi  Chùa Hang- Đỉnh thới lới- Hang Cau vì 3 địa điểm cùng 1 hướng.. Còn nếu bạn đi chuyến tàu lúc 7h30 – 8h30 tới đảo thì ngày đầu tiên có thể đi thăm toàn bộ các địa điểm trên đảo luôn. Mình thuê xe máy là 150.000 đ 1 ngày. Mình đi 2 buổi chiều nên cũng tính là 1 ngày thôi

Cột Cờ trên đỉnh Thới Lới

Kinh nghiệm du lịch Lí Sơn

Đón Hoàng Hôn Trên đỉnh Thới Lới

Sau đó mình quay về nhà nghỉ khoảng 5h 30 chiều. Bắt đầu chuẩn bị ăn bữa tối

Bữa tối ở đây có các món hải sản rất ngon và khá rẻ. Không hề đắt chút nào. Ăn tôm hùm, mực, ghẹ, cua huỳnh đế, cá nướng, sò nướng, gỏi tỏi non ( món này khá ngon) nộm rau câu, cháo sò đá ngon tuyệt

Món Ngon Lý Sơn

Đi đông người khoảng 200.000đ/ 1 người ăn thoải mái. Còn đi 2 người 300- 400.000/ người cũng quá thoải mái rồi.

NGÀY 3:  LÝ SƠN – ĐẢO BÉ- LÝ SƠN

7h 30 có tàu cano ra Đảo bé. Có 2 loại tàu đi. 1 là cano 80.000 đ/ 2 lượt đi về- 2 là thuyền 50.000đ/ lượt đi về

Tuy nhiên khuyến khích đi cano cho nhanh mất 7-10 phút thôi. Không say chút nào. Còn đi thuyền mất tầm 25-30 phút lại chòng chành lắm.

Lên Đảo bé bạn có thể chọn cách đi bộ chỉ khoảng 500-600 m mà thôi. Còn không đi xe Tuk Tuk ( giống xe ở Thái Lan đó) mất 10k/người/ địa điểm. Mất khoảng 40k/1 lượt cả đi cả về tùy mọi người lựa chọn

Ở đảo bé có nhà máy lọc nước biển. Nhưng 1 lít dầu mới lọc ra được 1 lít nước ngọt nên trừ trường hợp quá cạn kiệt và không có nước thì mới phải dùng nước này. Còn chủ yếu người dân Đảo Bé sử dụng nước mưa. Các nhà đều có chum, xây bể chứa nước mưa để sử dụng. Trên  đảo cũng có các hàng quán uống nước, mì tôm, bim bim nước dừa nên các bạn cũng không cần thiết mang nhiều đồ ăn từ Lý Sơn ra. Ra Đảo Bé các bạn không nên vứt rác bừa bãi để giữ gìn vệ sinh cho Đảo.

Kinh nghiệm du lịch Lý Sơn

Ở Đảo Bé có rất nhiều bãi đá đẹp, các bạn có thể chụp ảnh thoải mái. Nhưng đi lại chú ý vì đá gây sước da đau lắm.

Bãi tắm ở đảo bé rất trong xanh. Mình đi tháng 3 thì nước hơi mát nhưng xuống tăm thì phê lắm. Nếu bạn không biết bơi hoặc bơi kém nên thuê áo phao 10.000đ 1 chiếc thui. Tắm cho an toàn.

Du lịch lý sơn

Ở đây có cả dịch vụ đi ngắm san hô nhưng san hô ở Đảo Bé không đẹp như ở Đà Nẵng hay Nha Trang, mất khoảng 60.000 đ 1 lượt

Sau khi tắm biển có dịch vụ tắm nước ngọt 20.000 đ/ người ( nước ở đây là quý nhất đấy ạ)

11h mình bắt đầu  quay về Lý sơn nghỉ ngơi và ăn uống tại nhà nghỉ luôn.

- Buôi chiều 3h mình lại bắt đầu đi khám phá các địa điểm trên đảo Lý Sơn. Chiều mình đi Hang Cau ( hơi ngược đường- các bạn nên đi 3 điểm Hang Cau- Thới Lới- Chùa Hang cùng 1 buổi). Sau đó quay về ngắm hoàng hôn ở cổng Tò Vò và  Chùa Đục, ở ngay gần nhau. Sau đó mình quay về . Bạn có thể thăm quan hết các điểm sau: tham quan tượng đài – giếng vua – chùa Hang – Ngọn hải đăng – đình làng An Hải – hồ đập nước – hang Câu – đình làng An Vĩnh, chùa Đục – cổng Tò Vò – khu mộ gió.

Du lịch Lý Sơn

Bãi đá Hang Cau

Hang Câu Lý Sơn

Chùa Đục ở rất gần đây bạn có thể đi thăm luôn

Chiều tối bạn nghỉ ngơi, ăn hải sản có thể uống cafe ở Lý Sơn Central, đi dạo .v.v

NGÀY THỨ 4: LÝ SƠN- QUẢNG NGÃI

Mình nhờ chị chủ nhà nghỉ mua vé từ chiều hôm trước, nên không cần xếp hàng mua vé hay đặt trước như ở cảng Sa Kỳ. Có 2 chuyến 7h30 và 9h . Sáng hôm về bạn có thể mua hải sản, đóng thùng xốp và mang về Hà Nội các loại như mực, tôm hùm, cá.v.v rất đa dạng. Mực có thể mua ở chợ khoảng 220.000/ kg mực to ăn siêu ngon vừa dày vừa giòn. Nhưng nếu bạn muốn mua tôm hùm to buổi sáng không có, bạn nên đặt với quán Hải sản nướng bạn ăn buổi chiều mới có loại to 4-700g/ con khoảng 500.000- 550.000/ kg. Mình ăn quán hải sản Long Hiền, giá rẻ mà chủ quán rất tử tế. Đồ tươi ngon

Ngoài ra chả cá lý sơn ăn cũng rất ngon. Tín đồ chả cá như mình cũng mua 2 kg về ăn. Giá 140.000- 160.000

Và đương nhiên không thể thiếu tỏi Lý Sơn mang về làm quà được. Giá từ 60.000- 80.000, 1 kg

- Mình đi tàu lúc 9h. Ra tới  Sa Kỳ là 10h. Sau đó nghỉ ngơi chút mình quyết định đi xe buýt để làm tư liệu cho mọi người. Search mạng không biết giờ nào có xe miễn phí Quảng Ngãi đi Chu Lai, rất là lo lắng, cũng không biết là xe đó đi từ đâu. Search mạng không có thông tin gì. Nhưng vẫn quyết định leo lên xe buýt vì thời gian mình có khá nhiều. 3h 20 mình mới bay. Lúc đó mới hơn 10h nên kể có đi xe buýt vào thành phố ko tìm được xe đi sân bay Chu Lai thì đi taxi cũng không sao.

May mắn lên xe buýt thì anh bán vé đẹp trai ( áo trắng thắt cavat xanh rất lịch sự ) nói về bến xe Quảng Ngãi là có xe miễn phí đi Chu Lai. Mừng quá đi J đỡ phải đi đâu xa xôi.

Tiền vé hết 13.000 đ/ người. Vào tới thành phố Quảng Ngãi hết khoảng 1 tiếng vì  xe bus đi lòng vòng. 11h 45 Vào tới bến xe hai vợ chồng đi ăn. ở đây có cơm, mỳ .v.v. bạn có thể đi dạo quanh bến xe. Cách bến xe Quảng Ngãi khoảng 500-1000 m có cả chợ nữa. Bạn có thể vào đó mua bánh tráng  Quảng Ngĩa hoặc các loại bánh, Don rất ngon mà rẻ.

Sau đó bạn nên ra chỗ cổng bến sẽ có biển Quảng ngãi- Sân bay Chu Lai ( có thể hỏi mọi người sẽ chỉ) . Ra đó có quán uống nước, chủ quán sẽ nhắc bạn khi chuyến xe tới. Ở đây chỉ có chuyến xe dành cho chuyến bay Chu Lai – Hà Nội là miễn phí, Còn ai bay Chu Lai- Hcm mất 40.000 đ 1 lượt. Các chuyến xe sẽ tương ứng với các chuyến bay. Vd bạn bay 3 h thì sẽ có chuyến xe lúc 1h kém.

Khoảng 1h 30 là mình tới sân bay. Sau đó đợi check in 3h20 bay. Vậy là kết thúc chuyến đi. Tài sản mang về ngoài quà là những bức ảnh tuyệt đẹp và kỉ niệm một thời trẻ trung sôi nổi đã đặt chân lên vùng đất Lý Sơn còn rất hoang sơ.

Chi phí của mình:

- vé máy bay 950.000/ vé, có bạn đặt rẻ nhất là 850.000/ vé khứ hồi

- Đi lại, ăn uống, nhà nghỉ hết khoảng 3000.000 mỗi người : ở nhà nghỉ mới đẹp,ăn uống thoải mái

Nếu bạn đi đoàn 4- 6 người. Thì chi phí đi lại, ăn uống, nhà nghỉ ( chọn nhà nghỉ rẻ hơn) chỉ khoảng 3000.000 cho chi phí ăn chơi  và vé máy bay cũng là thoải mái. Nếu đi resort Sa Huỳnh mình nghĩ sẽ thêm khoảng 1000.000.

Nói chung là chi phí rẻ các em sinh viên có khoảng 2000.000-2500.000 cũng có thể đi Lý Sơn được.

Người dân dễ chịu, lịch sự,nhẹ nhàng tuy nói chuyện hơi khó nghe một chút nhưng họ nói chậm chúng ta vẫn hiểu được.

Chuẩn bị trước khi đi:

- Tập thể dục giảm cân, giảm eo cấp tốc để đi Lý Sơn vì ở đây vô vàn cảnh đẹp với áo tắm, đồ ngắn sexy nên chị em muốn đi Lý Sơn chuẩn bị sẵn một thân hình lý tưởng để đi. Nếu bạn đang thừa cân hãy lấy Lý Sơn là lí do để giảm cân nhé. Bật mí bên mình có sản phẩm Trà bưởi giảm cân rất an toàn mà hiệu quả. bạn có thể tham khảo thêm nha

- Quần áo vừa đủ mặc, nên mang 1 chiếc áo phao siêu nhẹ, áo khoác nhẹ cardigan, chia các loại balo túi xách nhỏ cho dễ mang đi lại

- Kính, khăn quàng vừa che nắng lại vừa ấm khi cần, kem chống nắng là không thể thiếu

- Áo tắm để tắm biển vì biển ở đây rất đẹp

- Tiền mặt tùy nhu cầu sử dụng. Hết

Sau khi đi Lý Sơn mình rút kinh nghiệm đáng ra mình nên đi như thế này cho các bạn tham khảo nhé

- Ngày 1: Hà Nôi- Chu Lai- Mỹ  Khê

- Ngày 2: Phải đặt được vé Tàu  từ Sa Kỳ đi ra đảo Lý sơn lúc 7h30

Ngày hôm thứ 2 thăm quan toàn bộ các điểm du lịch tại Lý Sơn

- Ngày 3: Ra thăm đảo bé buổi sáng

Buổi chiều 2h bắt chuyến tàu ra Càng Sa Kỳ. Sau đó đi  Resort Sa Huỳnh nghỉ hoặc thăm quan, tắm biển v v

- Ngày thứ 4: ở tại Resort sau đó có thể đi thăm quan thành phố, mua sắm tại thành phố

Chiều bay về Hà Nội.

Ngoài ra bạn có nhiều thời gian có thể đii thăm quan Phố Cổ Hội An, Đà Nẵng cũng rất đẹp nhưng chuyến đi sẽ khoảng 5-6 ngày thì đỡ mệt hơn.

CHÚC CÁC BẠN CHUYẾN ĐI THẬT VUI VẺ!!!!!!